Đồ án tổ chức thi công đường ôtô
V : Khối lượng của đốt cống (tấn)
+ Xây đầu cống gồm tường đầu,tường cánh,lát đá ¼ nón mố và lớp móng
+ Làm lớp phòng nước và mối nối ống cống
+ Đắp đất trên cống và lu lèn chặt
+ Gia cố thượng lưu,hạ lưu cống
c) Tổ chức thi công cho 1 cống điển hình (D = 1m ,L= 11.93 m)
Định
Hạng mục và diễn
Khối
Định
Mã hiệu
Đơn vị
mức
Số công
giải
lượng
mức máy
công
1
2
3
4
5
6
7
3
AB.32122 Đào móng cống 100m
64
Máy ủi 110cv
ca
0.9965
Nhân công 3/7
công
4.2
2.562
*
TT1
Công tác định vị
Nhân công 3/7
công
2
Máy kinh vĩ
ca
San đất tạo mặt
AB.22122
100m3
30
bẳng để vật liệu
TT2*
Máy ủi 110cv
Vận chuyển vật
liệu xây dựng
Otô tải trọng 7T
Thi công lớp cát
AK.98110
hạt trung lót nền
Nhân công 4/7
Thi công lớp bê
AF.11112 tông lót móng đá
4x6 dày 15cm
Máy trộn 250 lít
Đầm bàn 1Kw
Nhân công 3/7
TT3
*
Vận chuyển đốt
cống và gối cống
tối nơi thi công
Otô tải trọng 7T
Cẩu lắp đốt cống
BB.11512
gối cống D 1000
SV: Đinh Quang Tiến
ca
tấn
0.115
4.612
15.3
1.48
22.644
5.4
0.095
0.089
1.42
0.513
0.48
7.67
14.2
ca
100m
0.03
0.04
ca
ca
công
tấn
0.64
115.3
công
m3
8
0.383
ca
m3
Số ca
máy
0.05
0.71
12
Lớp Công trình GTCC _K50
11
Đồ án tổ chức thi công đường ôtô
Nhân công 4/7
Cân trục bánh hơi
16T
Đổ bê tông móng
cống, sân cống
Nhân công 3/7
Máy trộn 250 lít
Máy đầm dùi
1.5Kw
Xây dựng tường
AF.41220
đầu tường cánh
AF.11222
công
ca
m3
0.23
17.76
1.97
35
0.095
1.69
0.089
ca
m3
36.26
1.89
công
ca
Nhân công 3.5/7 công
Cân trục 16T
ca
Đầm dùi 1.5Kw
ca
Lát đá gia cố ta
AK.98210
m2
luy và chống xói
Nhân công 4/7
công
Thi công lớp đất
AB.66114
100m3
đắp trên cống
Máy đầm bánh
hơi 9T
Máy ủi 110cv
Nhân công 3/7
302.2
1.58
6.42
2.676
17.18
0.027
0.18
0.173
1.56
24.5
1.15
28.175
34.92
ca
0.38
0.133
ca
công
0.19
0.066
1.5
0.5
3.3.Thi công nền
Ta có tổng khối lượng các công tác đào đắp như sau
Loại công tác
Khối lượng (m3)
Khối lượng đào
24312.31
Khối lượng đắp k95
38263.79
Khối lượng đào rãnh
2828.36
Khối lượng đắp K98
6332.89
Khối lượng xới đầm lại
K98
5775.75
SV: Đinh Quang Tiến
Lớp Công trình GTCC _K50
12
Đồ án tổ chức thi công đường ôtô
a) Ta có bảng các phương án đào đắp đất
SHĐM
AB.3116
2
AB.4125
2
AB.6412
4
AB.3312
2
AB.6412
4
AB.3312
2
Định
Công, ca máy
Số Số Thời
mức
vị lượng NC XM
NC
XM NC máy gian
Thi công đoạn 1 từ KM0+00 đến KM0+637.88
Đoạn này thi công đào toàn bộ, đào dọc
100m
Đào nền đường bằng
7523.35
³
0.17
12.8
_Máy đào 3.6m3
ca
2
1
6
0.06
_Máy ủi 110CV
ca
5.1
1
8
10
_Nhân công 3/7
công
5.79
435.6
44
Vận chuyển đất bằng 100m
ôtô
³
tự đổ trong phạm vi
500m
ca
0.36
27.1
3
_Ôtô 22 tấn
Thi công đoạn 2 từ KM0+700 đến KM1+767.02
Đoạn này thi công đắp thấp hoàn toàn,đắp xiên
100m
Đắp nền đường bằng
2890.38
³
2
_Máy ủi 110CV
ca
0.21
6.07
1
_Nhân công 3/7
công
1.74
50.3
25
Thi công đoạn 3 từ KM1+800 đến KM2+200 (đào)
100m
Đào vận chuyển đất
5085.29
³
trong phạm vi 300m
7
0.20
3
_Máy cạp 16m
ca
10.4
2
5
0.06
_Máy ủi 140CV
ca
3.45
1
8
_Nhân công 3/7
công
6.75
343.23
45
Thi công đoạn 4 từ KM2+300 đến KM2+ 679.55 (đắp thấp)
100m
Đắp nền đường bằng
6841.55
³
_Máy ủi 110CV
ca
0.21
4.36
5
_Nhân công 3/7
công
1.74
118.32
40
Thi công đoạn 5 từ KM2+800 đến KM3+300
10
Đào vận chuyển đất
3
trong phạm vi 300m 100m 4863.89
³
0.20
_Máy cạp 16m3
ca
9.97
1
5
Hạng mục công tác
SV: Đinh Quang Tiến
Đơn
Khối
Lớp Công trình GTCC _K50
13
Đồ án tổ chức thi công đường ôtô
_Máy ủi 140CV
_Nhân công 3/7
công
0.06
8
ca
AB.31162
AB.33122
6.75
3.3
328.25
Thi công đoạn 6 từ KM3+400 đến KM3+800 (đắp)
Đắp nền đường bằng 100m3 8478.23
Máy ủi 110cv
0.21
17.8
Nhân công 3/7
1.74
147.5
22
Thi công đoạn 7 từ KM3+900 đến KM4+400 (đào)
100m³ 6839.78
Đào vận chuyển đất
trong phạm vi 300m
14.0
_Máy cạp 16m3
ca
0.205
2
_Máy ủi 140CV
ca
0.068
4.65
_Nhân công 3/7
công
6.75
461.6
47
1
33
3
7
10
2
1
3.4.công tác chuẩn bị, lu sơ bộ lòng đường và thi công khuôn đường cho lớp móng dưới
1. Nội dung công việc
- Cắm lại hệ thống cọc tim đường và cọc xác định vị trí hai bên mặt đường để xá định
đúng vị trí thi công.
- Chuẩn bị vật liệu, nhân lực, xe máy.
- Lu lèn sơ bộ lòng đường.
- Thi công khuôn đường đắp đất C3 làm khuôn cho lớp móng (h =20cm).
2. Yêu cầu đối với lòng đường khi thi công xong
- Về cao độ: Phải đúng cao độ thiết kế.
- Về kích thước hình học: Phù hợp với kích thước mặt đường.
- Độ dốc ngang: Theo độ dốc ngang của mặt đường tại điểm đó.
- Lòng đương phải bằng phẳng, lu lèn đạt độ chặt K=0,95 ÷ 0,98.
3. Công tác lu lèn lòng đường
Trên cơ sở ưu nhược điểm của các phương pháp xây dựng lòng đường đắp lề hoàn toàn, đào
lòng đường hoàn toàn, đào lòng đường một nửa đồng thời đắp lề một nửa, chọn phương pháp
thi công đắp lề hoàn toàn để thi công.
Với phương pháp thi công này, trước khi thi công đắp lề đất và các lớp mặt đường bên trên, ta
cần phải lu lèn lòng đường trước để đảm bảo độ chặt K=0,98.
Bề rộng lòng đường cần lu lèn được tính theo sơ đồ như sau:
SV: Đinh Quang Tiến
Lớp Công trình GTCC _K50
14
Đồ án tổ chức thi công đường ôtô
Từ sơ đồ trên ta có:
a. Chọn phương tiện đầm nén.
Blu
= 11 + 2.(0,25+0,2).1,5 = 12,35m
≅
13 m
Việc chọn phương tiện đầm nén ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của công tác đầm nén.
Có hai phương pháp đầm nén được sử dụng là sử dụng lu và sử dụng các máy đầm (ít được sử
dụng trong xây dựng mặt đường so với lu).
b. Yêu cầu công nghệ và bố trí sơ đồ lu.
Việc thiết kế bố trí sơ đồ lu phải đảm bảo các yêu cầu sau đây:
+ Số lần tác dụng đầm nén phải đồng đều khắp mặt đường.
+ Bố trí đầm nén sao cho tạo điều kiện tăng nhanh hiệu quả đầm nén tạo hình dáng như thiết kế
trắc ngang mặt đường.
+ Vệt bánh lu cách mép ngoài lề đường 20cm.
+ Vệt bánh lu chồng lên nhau 20÷35cm.
+ Lu lần lượt từ hai bên mép vào giữa.
SV: Đinh Quang Tiến
Lớp Công trình GTCC _K50
15
Đồ án tổ chức thi công đường ôtô
650cm
20cm
1.5m
1.3m
30cm
2,8m
30cm
4,3m
5,8
c. Tính năng suất lu và số ca máy.
Năng suất đầm nén lòng đường của lu phụ thuộc vào hành trình lu trong một chu kỳ và được
P=
xác định theo công thức sau:
T × Kt × L
L + 0.01L
×N×β
V
(Km/ca)
Sơ đồ lu được bố trí như hình vẽ, tổng số hành trình lu được tính như sau:
Trong đó:
nht
N = nck .nht
: Số hành trình lu cần phải thực hiện trong 1 chu kỳ, theo sơ đồ lu
nht
=20
SV: Đinh Quang Tiến
Lớp Công trình GTCC _K50
16
Home
»
»Unlabelled
»
Đồ án xây dựng đường ôtô
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
0 nhận xét :
Đăng nhận xét