Chưa bao giờ em cảm thấy việc học trở lên hứng khởi đến vậy, em học như thể sợ hết giờ, học bằng tất cả những cảm xúc tích cực nhất của mình. Chỉ qua 6 tháng học Tiếng Anh theo phương pháp của anh, giờ đây em đã có thể xem những bộ phim đơn giản không cần sub, đọc truyện thiếu nhi không cần dịch, có thể nghe rõ các đoạn hội thoại…Càng học em càng chắc chắn rằng mình đã học đúng phương pháp, đi đúng con đường dẫn tới Master Tiếng Anh. Chưa bao giờ em cảm thấy sự tiến bộ rõ rệt đến như thế. Thay mặt tất cả những người đang, đã và sẽ học theo phương pháp Tiếng Anh của anh Quốc, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới anh, cảm ơn anh đã mang đến cho mọi người một phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả nhất mà hoàn toàn miễn phí. Thân ái! Học trò của anh. Thu Trang Chào anh Quốc! Hôm nay em muốn gửi tới lời cảm ơn nhiều nhất đến với anh. Nhờ vào phương pháp “Cách Học Tiếng Anh hiệu quả nhất” của anh mà em đã gần bước trên con đường trở thành một Master Tiếng Anh. Mười hai năm học Tiếng Anh dưới ghế nhà trường và 3 năm học tìm tòi học hỏi các phương pháp khác nhau. Thật là một chặng đường không phải ngắn, có những lúc em nghĩ là mình đã bỏ cuộc và thất vọng với chính bản thân mình. Em thất vọng bản thân không phải vì mình lười, không cố gắng hay không có sự kiên trì, mà em thất vọng bởi tại sao không thể tìm được một phương pháp hiệu quả nào khiến em có thể theo đuổi thành công ngôn ngữ này. Có những lúc em đã ngồi một mình suốt nhiều giờ liền để suy nghĩ và tự hỏi bản thân rằng: “hãy nghĩ cách làm thế nào mình có thể tìm được cách học hiệu quả đây? Mình đã học các trung tâm, rồi phương pháp tự học thậm chí mời thầy về mà tại sao mình vẫn chưa tiến bộ, ngay cả đọc một quyển sách Tiếng Anh cơ bản của thiếu nhi mình cũng không đọc nổi thì nói gì đến chinh phục để trở thành một Master Tiếng Anh, chẳng lẽ mình lại bỏ cuộc ở đây. Không chắc chắn mình sẽ làm được, nhất định mình sẽ tìm được”. Rồi bao nhiêu suy nghĩ, trăn trở, thất vọng. Em đã quyết tâm ngồi tìm một đêm trên mạng và ôi chao! Em đã hét lên khi thấy được topic “Cách Học Tiếng Anh hiệu quả nhất trên HVA” của anh. Lúc đó, niềm vui của em thật khó diễn tả bằng lời. Và khi em đọc những bài viết của anh, em như cảm thấy lâng lâng, một cảm xúc rất khó tả, nó làm cho em phải hành động ngay và không được để lỡ một phút giây nào, vì em biết rằng nếu để lỡ thì em sẽ đánh mất một phương pháp học Tiếng Anh có giá trị nhất từ trước tới nay. Giá trị của phương pháp chính là dựa trên kinh nghiệm của bản thân anh và các công trình khoa học đã chứng minh được điều đó. Sau 8 tháng học theo phương pháp của anh, em thật sự thấy tiến bộ không ngừng và mỗi lần học em chưa bao cảm thấy đủ thời gian bởi vì em học em không biết chán và lúc nào cũng chỉ thấy hưng phấn dù một ngày em rất bận rộn. Hiện nay trình độ của em đã đọc được truyện thiếu nhi không cần dịch, xem những bộ phim đơn giản không cần sub và có thể nghe rõ các đoạn hội thoại cơ bản. Sau khi học em biết chắc rằng mình sẽ trở thành một Master Tiếng Anh vì em chưa bao giờ thấy mình tiến bộ như vậy và em biết mình đang thật sự học phương pháp “Cách Học Tiếng Anh Thần Kỳ” nhất. Chúc tất cả những người đã, đang và sẽ học theo phương pháp của anh Quốc đều chinh phục được ngôn ngữ này và một lần nữa em chân thành cảm ơn đến anh. Một người đã mang lại hy vọng cho em cũng như bao con người đang muốn trở thành Master Tiếng Anh, một phương pháp học giá trị và hiệu quả nhiều đến như vậy. Chúc anh luôn luôn có sức khỏe và thành công! Học trò của anh. Thanh Lam. Trong tiếng nhạc của bản Moonlight sonate, tôi lặng ngồi trước cái laptop nhỏ của mình. Bỗng nhiên, tôi muốn tìm kiếm một thứ gì đó. Tôi mở hết thư mục này đến thư mục khác, rồi cuối cùng, tôi mở một cuốn ebook lên, tôi cười ngây ngô với chú mèo máy Doremon trong hình. Nương theo ánh trăng huyền ảo trong tiếng piano tuyệt diệu, tôi bỗng hồi tưởng về quá khứ…. Những hình ảnh dần dần hiện lên trước mắt như một cuốn phim đen trắng. Tôi nheo mắt lại. Tôi nhìn thấy một cô nhóc đang cười. Nụ cười đó sao mà giả tạo thế! Tôi giật mình! Đó chính là bản thân mình trong quá khứ. Phải rồi! Khi đó, tôi luôn phải sống trong giả tạo. Mọi người khen ngợi tôi học giỏi tiếng Anh, và cha mẹ, thầy cô thì luôn kỳ vọng vào tôi. Chỉ có riêng tôi mới hiểu, đối với việc sử dụng tiếng Anh mà nói, tôi ngu dốt đến thế nào. Tôi đau khổ lắm, họ càng khen tôi thì tôi càng đau khổ. Họ đâu có biết rằng, tôi không thể hiểu được tiếng Anh, không thể nghe, cũng chẳng thể nói. Tất cả những gì tôi biết là vài cấu trúc ngữ pháp chẳng thể vận dụng và mấy từ đơn giản sẽ nhanh chóng bị quên đi. Nhưng không! Tôi không muốn dừng lại ở đó! Tôi muốn nói tiếng Anh như người bản xứ! Thế là tôi điên cuồng tìm kiếm cách học mới…. một ngày… hai ngày… ba ngày… Ba ngày của tôi trôi qua trong vô ích. Tôi chẳng thu được điều gì mới. Tất cả những gì tôi tìm được là những cách học mà tôi đã thử và chẳng đem lại kết quả gì. Tôi gần như tuyệt vọng. Chẳng lẽ tôi không còn hy vọng nào đối với tiếng Anh hay sao? Nhưng may mắn thay, trời vẫn còn thương tôi. Ngài đã đưa tôi đến với một topic tên “Cách học tiếng anh hiệu quả nhất?” trên diễn đàn HVA xa lạ. Thực ra, lúc mới đầu, tôi chẳng muốn đọc, vì nghĩ có lẽ cái topic này cũng sẽ nói những điều sáo rỗng như những cái trước. Tôi nhấn nút thoát. Nhưng chẳng hiểu tại sao, mấy ngày sau, tôi tìm lại cái topic ấy. Tôi nhìn vào tên của chủ topic: “Doremon – Nobita”. Tôi tự hỏi: “Không biết một fan của Doremon sẽ có cách học tiếng Anh như thế nào?” Tôi bắt đầu đọc… Và càng đọc, tôi càng ngỡ ngàng vì cách học vô cùng khoa học của tác giả. Và càng đọc, tôi càng nở nụ cười tươi hơn. Tôi như một người sắp chết đuối giữa lòng con sông lớn được một người tên Doremon-Nobita cứu giúp. Và tôi cứ thế, nương theo người ấy để tìm kiếm ánh sáng trong việc chinh phục tiếng Anh. Ngày qua ngày, tôi cố gắng hết sức học theo phương pháp người ấy đã chỉ dạy. Chưa bao giờ tôi cảm thấy hạnh phúc đến vậy, chưa bao giờ tôi cảm thấy thèm thuồng, muốn được học tập nhiều đến vậy. Mỗi ngày, tôi tiến bộ lên một chút. Tôi không thể quên được cái cảm giác ấy, cảm giác sung sướng tột cùng khi tôi nghe được vài từ tiếng Anh trong bộ hoạt hình Tom and Jerry, khi tôi hiểu được một phần nhỏ trong cuộc đối thoại của vài người ngoại quốc khi đang đi trên đường. Mặc dù chỉ và vài từ, vài câu nhưng tôi biết tôi đang tiến bộ từng ngày, và tôi biết chẳng bao lâu nữa tôi sẽ nghe được, hiểu được và sẽ sử dụng được tiếng Anh…. Đoạn phim đen trắng kết thúc với hình ảnh một cô bé đang cặm cụi ngồi nghe tiếng Anh, tôi quay về thực tại với những nốt nhạc đầy hân hoan vang vọng khắp căn phòng. Tôi mỉm cười với chú mèo máy ở bìa quyển ebook “Cách học tiếng anh thần kỳ”, mở quyển sổ lưu lại những giây phút hạnh phúc nhất của cuộc đời tôi ra và bắt đầu viết: Gửi anh Quốc! Cho đến bây giờ, em đã theo học phương pháp học tiếng Anh được viết trên HVA cũng như trong quyển “Cách học tiếng anh thần kỳ” của anh được gần 1 năm. Bây giờ nhìn lại một năm cố gắng, em cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Các kỹ năng của em đã được cải thiện rất nhiều. Em đã dần quen với tiếng Anh, đã đọc được các bài tiếng Anh cơ bản với cách phát âm gần giống với người bản xứ, đã bổ sung được rất nhiều từ ngữ vào hệ thống từ vựng của mình. Em biết phía trước em vẫn còn một chặng đường dài phải đi, như em tin với phương pháp tuyệt vời này của anh, ngày em chinh phục tiếng Anh – cái ngày mà em luôn mơ tới – sẽ chẳng còn xa nữa rồi. Lúc này đây, em chẳng biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc nhất. Cảm ơn anh Quốc rất nhiều vì đã mang lại ánh sáng cho em cũng như những người Việt Nam luôn khao khát chinh phục được tiếng Anh! Học trò của anh Lê Lam Sau 4 năm “dùi mài kinh sử” các môn học chuyên ngành, tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng. Ngày tốt nghiệp đại học, tôi sướng điên lên như con chim nhỏ đủ lông đủ cánh được mẹ cho cất cánh bay chuyến bay đầu tiên vào bầu trời xanh; tôi vui vì giờ đây tôi đã chính thức là người tự do, tự do với cuộc sống của mình, được thực hiện những ước mơ hoài bão, xây dựng một tương lai mình mong muốn. Sự tự tin và năng động của tuổi trẻ đã giúp tôi nhanh chóng tìm được một công ty như mình mong đợi. Với khả năng nắm bắt công việc nhanh, 2 năm sau tôi lên chức và được công ty giao cho dự án quan trọng của một khách hàng ở nước ngoài. Thành thạo trong lĩnh vực của mình nên mọi thứ cũng không có gì khó khăn, tôi làm việc với khách hàng chủ yếu qua emai. “Khách hàng rất hài lòng về khả năng và thái độ làm việc của em” – sếp tôi nói. “Tuần tới họ sẽ triển khai dự án ở Việt Nam, em thu xếp làm việc cùng họ nhé”. Với vốn tiếng anh mà mình nghĩ là “ổn”, tôi như đang bay trên trời cao bất thình lình rớt xuống vực sâu tăm tối sau cuộc gặp đầu tiên với khách hàng. Mắt tôi hoa lên, tai tôi ù đặc, tôi không nghe được họ nói gì cả. Các buổi họp sau tôi phải mang máy ghi âm theo để về nghe lại. Khi gặp khách hàng tôi phải nhờ đồng nghiệp đi cùng phiên dịch. Những lúc không có người dịch, khách hàng nói một đằng, tôi hiểu một nẻo, và làm sai. Nhìn ánh mắt thất vọng của họ, tôi phẫn nộ thực sự với bản thân mình. Tại sao tôi lại tồi tệ như vậy? Tôi phải làm sao đây? 4 năm đại học tôi đã vật lộn với các trung tâm tiếng anh lớn nhỏ trong thành phố; các lớp chuyên đề ngữ pháp, giao tiếp, tiếng anh thương mại …; luyện thi TOEIC, TOEFL không thiếu cái gì. Tôi từng đi thi học sinh giỏi Tiếng Anh; điểm thi ở trường tôi cũng rất hài lòng. Thế nhưng tới thời điểm này tôi chẳng còn gì trong đầu cả. Tôi không thể nghe, không thể nói. Mỗi lần họ nheo mắt căng tai để hiểu những gì tôi nói là tôi lại càng thấy bất lực và thất vọng với chính mình. Tôi phải làm sao đây? Ngữ pháp giỏi, bằng này cấp nọ treo trên tường kia có nghĩa gì khi tôi không thể giao tiếp. Tương lai tôi như bông hoa đang nở đầy rực rỡ nhiều sắc màu trước ánh bình minh bỗng bị vùi dập không thương tiếc bởi hai chữ Tiếng Anh Xung quanh trở nên tối tăm mù mịt hơn bao giờ hết, tôi tuyệt vọng và mất phương hướng… … Hôm nay, sau gần 11 tháng được biết và theo đuổi Cách học Tiếng Anh Thần Kỳ, tôi bước đi đầy tự tin và yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết. Tôi không còn sợ hãi và quay mặt trốn khi gặp người nước ngoài vì sợ họ hỏi gì đó. Tôi ngẩng cao mặt đầy tự tin cười với những đồng nghiệp nước ngoài vô tình gặp trong thang máy, bước tới những đám đông, tới những người nước ngoài bất chợt gặp ngoài đường và cười với họ. Tôi sung sướng như phát điên khi hiểu họ nói và tôi nói họ hiểu – tuy chỉ là những câu đơn giản thôi nhưng khả năng diễn đạt trôi chảy và tốt hơn rất nhiều, thậm chí họ khen phát âm rất tốt nữa. Tiếng Anh đang ngấm dần trong tôi và tôi đang bắt đầu cảm nhận được ngôn ngữ này đẹp như thế nào khi tận hưởng những bộ phim Mỹ hay đọc truyện Tiếng Anh mà không cần dịch. Đó là một thành công cực kỳ lớn trong đời em, anh Quốc ạ! Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy mà em đã đạt được một kết quả hết sức tuyệt vời hơn hẳn 11 năm học Tiếng anh trước đây của mình. Với Cách học Tiếng Anh Thần Kỳ, em thấy sự vất vả-học rồi quên, học rồi nghỉ, học rồi nghỉ… tốn quá nhiều thời gian như trước đây của mình thật lãng phí. Điều tuyệt vời nhất là dường như nó luôn truyền cho em một nguồn năng lượng nào đó, mà làm em thích học Tiếng Anh thật sự, em không học để đối phó như trước nữa; với em không có cuộc vui chơi bạn bè nào bằng việc ngồi ở nhà và được học Tiếng Anh. Em tự hứa sẽ theo đuổi tới cùng để sử dụng Tiếng Anh như Tiếng Việt, hoàn thiện 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết như người bản xứ giống các anh chị đi trước; như chị Thùy Linh, Ngọc Đăng, Đức Huy… giọng nói đã đạt chuẩn như người bản xứ. HỌ LÀM ĐƯỢC, CHẮC CHẮN EM CŨNG SẼ LÀM ĐƯỢC! Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới anh Phan Ngọc Quốc-người đã đưa tới mọi người một phương pháp học Tiếng Anh khoa học; mang lại niềm tin,

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP